ซึมเศร้า

บี ถามเมื่อ 1 เดือน ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ หนูรักษาซึมเศร้ามาประมาณ2ปีจนอาการดีขึ้นเมื่อวันที่20เดือนที่แล้ว หมอให้เลิกยาแล้วค่ะ เพราะอาการดีขึ้นมาก แต่เลิกยายังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ดันมามีอาการเหมือนแรกๆที่เป็นซึมเศร้าเลยมอ่อนไหว คิดลบ หงุดหงิดง่าย เศร้า ขี้สงสาร ใจสั่น เบื่ออาหาร ก่อนหน้าจะมีอารมณ์ความรู้สึกพวกนี้หนูใจสั่นจนเข้ารพเลยค่ะ ใจสั่นจนปวดหัวใจเจ็บหัวใจมาก แต่คลื่นหัวใจปกติ หมออีกฝั่งเลยถามหาเรื่อยาที่เลิกกิน  แต่หมอที่รักษาประจำเขายังหยุดอยู่ค่ะ เลยลองมาปรึกษาในนี้ดูว่ามันเป็นเอฟเฟคยาไหมคะ

1 Answers
Nurse ตอบเมื่อ 1 เดือน ที่แล้ว

ไม่น่าจะใช่เอฟเฟคของยาทางจิตเวชเพราะหยุดมาเกือบเดือนละและหมอก็ประเมินแล้วว่าคุณสามารถหยุดยาได้ อาการซึมเศร้าที่กลับมาอีกและมีอาการใจสั่นจนเจ็บหัวใจแต่ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเป็นปกติ น่าจะไม่ใช่อาการทางกายพวกโรคหัวใจ แต่ที่เคยพบบ่อยๆคืออาการแพนนิค(อาการทางจิตเวช) ที่คุณอาจจะมีร่วมอยู่ในอาการซึมเศร้า แนะนำให้กลับไปพบจิตแพทย์คนเดิม อาจจะต้องวินิจฉัยเพิ่มเติมค่ะ
ระหว่างรอหาหมอก็หาอะไรทำเพลินๆตามความสนใจ โฟกัสกับสิ่งที่ทำ มีสติเสมอเวลาที่อาการซึมเศร้ามันมา ออกกำลังกาย ทำสมาธิก็ช่วยได้